Cách xóa trang trong Word

Trong quá trình soạn thảo văn bản các bạn đôi khi không muốn trang này xuất hiện ở đầu trang kia, hoặc trang văn bản đó khá dư thừa và bạn muốn loại bỏ đi, hãy đọc bài viết bên dưới để hiểu cách xóa trang trong Word như thế nào nhé.

Cách xóa trang trong Word

1. Bấm phím xóa lùi (Backspace)

Di chuyển chuột đến cuối trang bạn muốn xóa, sau đó nhấn phím Backspace nhiều lần cho đến khi trang cuối cùng bị xóa. Cách này khá thủ công nhưng lại rất đơn giản.

2. Chọn nội dung trang và xóa

Bước 1: Giả sử chúng ta có một văn bản gồm 3 trang.

Văn bản gốc

Bước 2: Nhấn đồng thời tổ hợp phim Ctrl + G => hộp thoại Find and Replace sẽ xuất hiện, sau đó chọn thẻ Go to => Trong phần Enter page number nhập số trang cần xóa (ở đây mình sẽ xóa trang số 2) => click Go To để thực hiện thao tác.

Chọn Go To

Bước 3: Con trỏ chuột di chuyển tới đầu trang số 2 => trong mục Enter page number tiếp tục nhập "\page" => nhấn Go To.

Go To Page

Bước 4: Sau khi nhấn Go To toàn bộ trang số 2 sẽ được bôi đen như hình => nhấn Close để thực hiện đóng cửa sổ Find and Replace lại.

Đóng cửa sổ Find and Replace

Bước 5: Nhấn Delete trên bàn phím để xóa trang 2, kết quả sau khi đã xóa trang 2 như hình.

Nhấn Delete

3. Xem trang và xóa bằng Navigation

Chuyển đến tab View => Navigation Pane, một Navigation sẽ xuất hiện ở bên trái trang của tài liệu của bạn. Nhấn vào trang bạn muốn xóa. Nhấn Backspace cho đến khi trang bị xóa.

Navigation Pane

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết Cách xóa trang trong Word và đừng quên để lại bình luận bên dưới để đóng góp ý kiến cho bài viết nhé.

Viết bình luận